CÔNG TY HẢI MINH- nhà cung cấp hàng đầu, uy tín các loại máy công nghiệp và xây dựng.

Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

An toàn tuyệt đối khi sử dụng Pa lăng

 Pa lăng được sử dụng trong các lĩnh vực sản xuất thi công  trong xưởng, khai thác mỏ, nông nghiệp, điện lực, xây dựng cũng như việc lắp đặt máy móc, bốc dỡ hàng, nâng hạ hàng trong các nhà ga, bến tàu, kho bãi. Ngoài ra, Pa lăng xích còn được dùng để hỗ trợ sửa chữa máy móc thiết bị
An toàn tuyệt đối khi sử dụng Pa lăng 

Với mục đích sử dụng như vậy nên pa lăng được sử dụng rất nhiều. Trong thời gian qua siêu thị HẢI MINH nhận được nhiều câu hỏi về kỹ thuật an toàn khi sử dụng pa lăng . Hôm nay chúng tôi có bài viết xin giới thiệu về kỹ thuật an toàn tuyệt đối khi sử dụng Pa lăng. Hy vọng rằng, đây là cẩm nang hữu ích cho những bạn đang sử dụng pa lăng.

Nguy cơ mất an toàn khi sử dụng Pa lăng

Khi sử dụng các thiết bị nâng hạ như Pa lăng nhiều trường hợp đã xảy ra tai nạn do nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chủ yếu thường gặp là do tính toán, sử dụng hoặc điều khiển các thiết bị nâng hạ của các loại máy móc không đúng mục đích hoặc không theo quy phạm an toàn, rơi đổ vỡ tải do độ bền dây cáp, dây xích và độ tin cậy của phanh hãm không đảm bảo hoặc do chằng buộc vật nâng không đúng cách.
Nguy cơ mất an toàn khi sử dụng Pa lăng
- Rơi tải trọng: Do nâng quá tải làm đứt xích nâng tải, gãy móc buộc tải, gãy thanh treo.
- Bị kẹp tay.
- Bị điện giật do điện hở, chập điện.

Điều kiện và kỹ thuật an toàn khi sử dụng Pa lăng

- Trước khi sử dụng phải kiểm tra thiết bị an toàn của palăng (trục, bánh xe, cóc hãm dây xích, móc …) sau đó cho palăng, ròng rọc chạy thử nếu an toàn mới sử dụng.
- Móc treo ròng rọc, palăng điện và mối buộc trọng tải phải chắc chắn, không xê dịch khi chịu tải. Khi nâng tải trọng lên vị trí 100m ngừng lại kiểm tra an toàn mới nâng tiếp.
-  Chỉ được phép kéo đóng tải trọng cho phép của ròng rọc palăng. Nếu tải trọng ở vị trí treo, khi ngừng làm việc phải hạ xuống.
-  Nếu cùng một lúc sử dụng 2 ròng rọc trở lên, để nâng một tải trọng thì tốc độ nâng hạ của các ròng rọc phải đều nhau và do cán bộ đơn vị chỉ huy.
Điều kiện và kỹ thuật an toàn khi sử dụng Pa lăng
- Cấm mọi người làm việc phía dưới trọng tải.
- Nếu là palăng cáp điện hoặc pa lăng xích điện phải chú ý kiểm tra hộp nút điều khiển có bị mất điện không, rồi mới cầm điều khiển.
  
Siêu thị HẢI MINH chúng tôi tự hào là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên nhập khẩu chính hãng các sản phẩm thiết bị nâng hạ như pa lăng xích kéo tay, Pa lăng xích điện....Chúng tôi cam kết bán hàng chính hãng, giá thành tốt nhất .

Quý khách hàng sẽ hài lòng khi mua sản phẩm của Siêu thị điện máy HẢI MINH về chất lượng, giá cả và chế độ bảo hành. Với phương châm UY TÍN – TẬN TÌNH – TRÁCH NHIỆM, với đội ngũ nhân viên nhiệt tình cùng với các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm Siêu thị Hải Minh đã và đang là sự lựa chọn tin cậy và uy tín đối với khách hàng  trong và ngoài nước.
Share:

6 nhận xét:

Nhật Ánh nói...

ới mục đích sử dụng như vậy nên pa lăng được sử dụng rất nhiều máy nghiền bột nước

Unknown nói...

Rơi tải trọng: Do nâng quá tải làm đứt xích nâng tải, gãy móc buộc tải, gãy thanh treo may dam coc

Lê Hoa nói...

Trước khi sử dụng phải kiểm tra thiết bị an toàn của palăng (trục, bánh xe, cóc hãm dây xích, móc …) sau đó cho palăng, ròng rọc chạy thử nếu an toàn mới sử dụng. máy tời điện

Hang Nguyen nói...

Trước khi sử dụng phải kiểm tra thiết bị an toàn của palăng, máy cắt sắt giá rẻ

Sò Điệp nói...

các thiết bị nâng hạ như Pa lăng nhiều trường hợp đã xảy ra tai nạn do nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chủ yếu thường gặp là do tính toán máy cắt plasma cầm tay

Loan nói...

Rơi tải trọng: Do nâng quá tải làm đứt xích nâng tải, gãy móc buộc tải, gãy thanh treo máy đầm bàn bê tông

Nhãn