CÔNG TY HẢI MINH- nhà cung cấp hàng đầu, uy tín các loại máy công nghiệp và xây dựng.

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2019

Cách Khắc Phục Một Vài Sự Cố Khi Thi Công Sơn Epoxy

Trong quá trình thi công sơn epoxy đôi khi không thể tránh được một số sự cố có thể do kỹ thuật phun hoặc dòng máy phun sơn mà chủ thầu lựa chọn.

Để khắc phục kịp thời vấn đề bạn đang gặp phải chúng tôi xin chia sẻ tới bạn bài viết thông tin Cách khắc phục một vài sự cố khi thi công sơn Epoxy.

Cách khắc phục một vài sự cố khi thi công sơn Epoxy

Sơn bị bong thành các mảng lớn

Sơn bị bong thành mảng lớn nguyên nhân có thể do bề mặt trước khi sơn không được làm sạch và đạt chất lượng, làm cho bề mặt hay lớp sơn bên dưới bị nhiễm bẩn. Vì thế, lớp sơn lót và sơn giữa không kết dính lại với nhau hoặc do quá thời gian đông cứng của sơn.

Vì vậy, quá trình làm sạch bề mặt trước khi sơn cũng rất quan trọng cho công trình thi công.

Lớp sơn epoxy bị phồng rộp

Hiện tượng phồng rộp không chỉ gặp ở các loại sơn nước thông thường mà ngay cả sơn epoxy. Vị trí bị phồng rộp lúc ở trạng thái khô, lúc thì là dạng lỏng, kích thước của nó sẽ lớn nhỏ khác nhau và thường xuất hiện ở dạng bán cầu.
Lớp sơn epoxy bị phồng rộp
Kích thước sẽ thay đổi tùy vào độ bám dính của lớp sơn trên bề mặt, hoặc do áp suất khí, chất lỏng ở điểm rộp ra sao.

Sơn bị chảy sau khi phun

Khi sơn xong mà lớp sơn bị chảy có thể do thợ sơn thiếu chuyên nghiệp nên sơn lớp dày, thêm dung môi vào sơn quá nhiều. Ngoài ra, do quá trình sử dụng máy phun sơn có thể người dùng đã để súng phun quá gần điểm cần sơn.

Nếu lớp sơn epoxy quá dày thì sau khi phun nó sẽ chảy ra tạo thành nhiều lớp sơn trên bề mặt nằm ngang hoặc trong góc. Vì thế, sau khi khô thì sẽ dễ bị gãy trên toàn bộ bề mặt.
Sơn bị chảy sau khi phun

Lớp sơn bị tạo thành hố và lỗ chân lông

Hiện tượng này xảy ra do người thợ sử dụng sai công nghệ phun sơn làm cho áp suất khí quá cao, màng sơn epoxy lại quá mỏng, quá mạnh dẫn đến việc khoảng cách sơn đi quá xa sẽ tạo thành hố hoặc gần giống lỗ chân lông trên bề mặt.

Để khắc phục hậu quả để lại khi sơn tạo hố thì người dùng nên sơn lại bằng sơn cùng độ dày phù hợp để che đi khuyết điểm này. Nếu lớp sơn quá nặng để có thể khắc phục thì cần mài đi cho bề mặt bằng phẳng và sơn lại từ đầu.

Ngoại ra, chúng ta có thể tránh trường hợp xảy ra thì ngay từ lúc bắt đầu người dùng nên sử dụng máy phun sơn công nghiệp chất lượng và đảm bảo áp suất, kích thước béc phun đúng.
Lớp sơn bị tạo thành hố và lỗ chân lông
Sơn epoxy bị bong lên

Để khắc phục lớp sơn bị bong lên người dùng nên làm sạch lại bề mặt và sơn lớp sơn phù hợp sẽ đảm bảo được chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cho công trình.

Siêu thị Hải Minh là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị máy móc xây dựng như máy phun sơn, phun sơn bột bả, sơn epoxy, máy phun sơn nước, máy đầm cóc, máy trộn bê tông cùng rất nhiều sản phẩm khác. Bạn có thể tham khảo tại website: Sieuthihaiminh.vn hoặc liên hệ trực tiếp với công ty chúng tôi qua Hotline để được hỗ trợ.
>>> Bài viết quan tâm:
Tìm hiều về máy phun sơn Yamasu 450
- Chọn phụ kiện cho máy phun sơn thế nào cho đúng?
Share:

8 nhận xét:

Thu Đỗ nói...

Vì thế, lớp sơn lót và sơn giữa không kết dính lại với nhau hoặc do quá thời gian đông cứng của sơn. máy cắt mỏ gà

Thanh Loan nói...

Hiện tượng này xảy ra do người thợ sử dụng sai công nghệ phun sơn Máy cắt bê tông giá rẻ

Lê Hoa nói...

màng sơn epoxy lại quá mỏng, quá mạnh dẫn đến việc khoảng cách sơn đi quá xa tời điện

Thu Đỗ nói...

Vì thế, sau khi khô thì sẽ dễ bị gãy trên toàn bộ bề mặt.máy chấm công chính hãng

Thu Đỗ nói...

Vị trí bị phồng rộp lúc ở trạng thái khô, lúc thì là dạng lỏng, kích thước của nó sẽ lớn nhỏ khác nhau và thường xuất hiện ở dạng bán cầu.máy hàn miệng túi

Thu Đỗ nói...

Kích thước sẽ thay đổi tùy vào độ bám dính của lớp sơn trên bề mặt, hoặc do áp suất khí, chất lỏng ở điểm rộp ra saoMáy cắt Plasma giá rẻ

Loan nói...

Sơn bị bong thành mảng lớn nguyên nhân có thể do bề mặt trước khi sơn không được làm sạch Máy cưa xích chạy điện

Thu Đỗ nói...

kích thước của nó sẽ lớn nhỏ khác nhau và thường xuất hiện ở dạng bán cầu. may thai chuoi

Nhãn