CÔNG TY HẢI MINH- nhà cung cấp hàng đầu, uy tín các loại máy công nghiệp và xây dựng.

Thứ Tư, 17 tháng 6, 2020

Sai Lầm Bạn Thường Mắc Phải Khi Mua Pa Lăng Xích

Pa lăng xích là một thiết bị nâng hạ khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên với những người chưa dùng qua sẽ khó để nhận biết và lựa chọn được cho mình sản phẩm thích hợp với công việc. Vì thế, chúng tôi sẽ nêu ra một số Sai lầm bạn thường mắc phải khi mua Pa lăng xích để giúp bạn đọc lựa chọn được chính xác sản phẩm mình đang cần.

Sai lầm bạn thường mắc phải khi mua Pa lăng xích

Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của pa lăng

Cấu tạo, nguyên lý vận hành của thiết bị Pa lăng bạn cần phải biết cũng như nắm được bởi nhiều người dùng hiện nay đang nhầm lẫn giữa pa lăng xích lắc tay và pa lăng xích kéo tay là một.
Thực tế thì nó có tên gọi chung là pa lăng xích bởi đều dùng dây xích để hoạt động và dùng sức người làm lực kéo, làm việc độc lập. Tuy nhiên, chúng vẫn có những điểm khác nhau như sau:
- Cấu tạo: về cơ bản thì hai dòng pa lăng có cấu tạo giống nhau đều gồm có Xích tải, đĩa xích kéo, đĩa xích dẫn động, phanh tự động có bề mặt ma sát, móc treo vật, bánh vít, trục vít, xích dẫn vô tận, móc treo pa lăng.
Điểm khác nhau giữa hai dòng là khi kéo vật pa lăng xích kéo tay sẽ kéo trực tiếp bằng dây xích còn pa lăng lắc tay sẽ điều khiển nâng vật thông qua tay cầm.
Cấu tạo của Pa lăng xích kéo tay
- Nguyên lý hoạt động: Pa lăng kéo tay hoạt động bằng việc kéo sợi xích nhỏ ở đầu vào qua hệ thống puly để tăng lực kéo ở đầu ra. Còn pa lăng lắc tay cần dùng lực tác động vào tay cầm của pa lăng để tạo ra lực kéo giúp nâng vật lên cao. Để so sánh lực kéo giữa hai dòng này thì lực kéo của palang kéo tay mạnh hơn vì nhờ lực tác động trực tiếp lên xích khi kéo, giúp tiết kiệm sức lao động, độ bền cao, đảm bảo an toàn khi sử dụng.
- Tải trọng và chiều dài xích tải: Pa lăng lắc tay thường có tải trọng nâng nhỏ từ 0,5 tấn tới 5 tấn lên độ cao 1.5m đến tối đa 3m. Còn dòng kéo tay có tải trọng nâng lớn hơn từ 0,5 tấn đến 20 tấn cùng chiều dài dây xích từ 3m – 30 m.
Cấu tạo của pa lăng xích lắc tay

Xác định không đúng nhu cầu sử dụng

Để sử dụng thiết bị nâng hạ hiệu quả người dùng cần xác định đúng nhu cầu sử dụng của mình cần nâng hạ tải trọng bao nhiêu? Lên cao bao nhiêu mét? Từ đó, lựa chọn pa lăng phù hợp cho mình hoặc nhờ nhân viên tư vấn.

Nếu vật cần nâng có tải trọng nhỏ và chiều cao nâng dưới 3 mét thì lựa chọn pa lăng xích lắc tay là hoàn toàn hợp lý. Ngược lại, nếu nâng vật có tải trọng lớn, chiều cao nâng trên 3 mét thì nên lựa chọn pa lăng xích kéo tay.

Ví dụ: bạn muốn nâng vật có tải trọng dưới 2 tấn lên độ cao khoảng 2m thì có thể chọn mua dòng palang lắc tay 2 tấn là rất phù hợp.

Nếu bạn muốn nâng vật khoảng 5 tấn lên độ cao 5m thì nên chọn pa lang kéo tay 5 tấn là hợp lý. Khi mua chẳng may không còn dòng kéo tay mà bạn quyết định chọn qua dòng lắc tay thì sẽ không đáp ứng được nhu cầu công việc cũng như gây nguy hiểm cho quá trình nâng.
Sử dụng pa lăng xích kéo tay

Mua phải hàng kém chất lượng, giá quá cao

Trước khi mua pa lăng xích chúng ta nên trang bị cho mình chút kiến thức về sản phẩm cũng như đơn vị cung cấp để đảm bảo sản phẩm mua không đảm bảo chất lượng cũng như không đáng với số tiền bỏ ra.

Để quan sát bằng mắt thường về sản phẩm thì bạn cần xem thiết kế máy có chắc chắn hay không, tem mác có bị sờn rách hay xích bị nứt hoặc có dấu hiệu hàn nối.

Lựa chọn đơn vị nhập khẩu sản phẩm pa lang trực tiếp, có chế độ bảo hành cũng như chính sách đổi trả, sửa chữa đảm bảo.

Siêu thị Hải Minh là một đơn vị cung cấp uy tín các thiết bị nâng hạ nói chung và các dòng pa lăng xích, pa lăng điện, pa lăng cáp nói riêng. Sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng và giá thành tốt nhờ nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể tới Hải Minh để tham khảo và lựa chọn sản phẩm cho mình.
Sử dụng pa lăng xích lắc tay

Một số lưu ý trong quá trình sử dụng pa lăng

Trong quá trình sử dụng palăng kéo tay hay lắc tay thì người dùng cũng nên lưu ý một vài điểm sau để đảm bảo cho thiết bị của mình được hoạt động tốt nhất:
- Trước khi sử dụng nên kiểm tra các bộ phận của palăng xem có đảm bảo hoạt động tốt hay không. Đặc biệt, nên xem kỹ dây xích và bánh đĩa có dấu hiệu mòn rỉ hay nứt thì cần tiến hành thay thế ngay.
- Khi nâng hạ không nên để người không phận sự qua lại bên dưới đề phòng những trường hợp xấu có thể xảy ra.
- Tuyệt đối không nâng quá tải trọng cho phép từ nhà sản xuất đưa ra, không dùng để nâng người.
- Sử dụng sản phẩm pa lang chất lượng tốt, chính hãng để đảm bảo trong quá trình nâng không bị đứt xích gây nguy hiểm.
- Bảo quản thiết bị ở nơi khô ráo, thoáng mát tránh nơi ẩm mốc.
- Tra dầu bôi trơn cho một số bộ phận cần thiết để đảm bảo quá trình nâng được trơn tru.
Một số lưu ý trong quá trình sử dụng pa lăng
Qua những thông tin được chia sẻ trên đây hy vọng bạn có thể phân biệt được hai loại pa lăng xích và lựa chọn được dòng pa lăng phù hợp cho công việc của mình. Để xem thêm thông tin về Bộ phận nào của Pa lăng xích dễ bị hư hỏng? Cách khắc phục bạn có thể click tại đây.
Share:

7 nhận xét:

Thu Đỗ nói...

Điểm khác nhau giữa hai dòng là khi kéo vật pa lăng xích kéo tay sẽ kéo trực tiếp bằng dây xích còn pa lăng lắc tay sẽ điều khiển nâng vật thông qua tay cầm.Máy cắt Plasma

Lê Hoa nói...

Pa lăng lắc tay thường có tải trọng nâng nhỏ từ 0,5 tấn tới 5 tấn lên độ cao 1.5m đến tối đa 3m May phun son

Thu Đỗ nói...

Điểm khác nhau giữa hai dòng là khi kéo vật pa lăng xích kéo tay sẽ kéo trực tiếp bằng dây xích còn pa lăng lắc tay sẽ điều khiển nâng vật thông qua tay cầmmáy cắt sắt

Thanh Loan nói...

Nếu vật cần nâng có tải trọng nhỏ và chiều cao nâng dưới 3 mét thì lựa chọn pa lăng xích lắc tay là hoàn toàn hợp lý Máy in hóa đơn cầm tay

Minh Hải nói...

Điểm khác nhau giữa hai dòng là khi kéo vật pa lăng xích kéo tay sẽ kéo trực tiếp bằng dây xích còn pa lăng lắc tay sẽ điều khiển nâng vật thông qua tay cầm.
máy bơm mỡ giá rẻ

Thu Đỗ nói...

Thực tế thì nó có tên gọi chung là pa lăng xích bởi đều dùng dây xích để hoạt động và dùng sức người làm lực kéo, làm việc độc lập máy phun thuốc trừ sâu

Thu Đỗ nói...

Điểm khác nhau giữa hai dòng là khi kéo vật pa lăng xích kéo tay sẽ kéo trực tiếp bằng dây xích còn pa lăng lắc tay sẽ điều khiển nâng vật thông qua tay cầm.máy cắt sắt thép

Nhãn