CÔNG TY HẢI MINH- nhà cung cấp hàng đầu, uy tín các loại máy công nghiệp và xây dựng.

Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Ba Dòng Máy Trộn Bê Tông Được Dùng Phổ Biến Hiện Nay


Ngày nay, nhiều dòng máy móc hiện đại được ra đời nhằm giảm sử dụng sức người lao động và tiết kiệm thời gian. Trong đó, máy trộn bê tông là một trong số các thiết bị giúp phục vụ công tác đổ bê tông tại những công trình xây dựng đem lại lợi ích thiết thực nhất. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu “Ba dòng máy trộn bê tông được dùng phổ biến hiện nay” qua bài viết dưới đây nhé.
Ba dòng máy trộn bê tông được dùng phổ biến hiện nay
>>> Bài viết quan tâm: Cách phân loại máy tời kéo

Máy trộn bê tông là gì ? Công dụng ra sao ?

Máy trộn bê tông là một dòng máy sử dụng để trộn các hỗn hợp cát, đá, xi măng, nước và phụ gia khác tạo nên một lượng vữa, khối bê tông đồng đều. Việc sử dụng máy trộn bê tông giúp đem lại năng suất, chất lượng cao và tiết kiệm xi măng hơn so với cách trộn thủ công thông thường.

Trên thị trường hiện cung cấp chủ yếu ba dòng máy trộn là máy trộn bê tông tự do, máy trộn bê tông tự hành và máy trộn bê tông cưỡng bức.

Máy trộn bê tông tự do

Máy trộn bê tông tự do còn có tên gọi là máy trộn bê tông quả lê, quả táo. Với cánh trộn được gắn trực tiếp vào thùng trộn, khi thùng trộn quay các cánh trộn sẽ quay theo và nâng một phần cốt liệu lên cao sau đó rơi tự do xuống dưới thùng và trộn đều với nhau tạo ra hỗn hợp bê tông.
Máy trộn bê tông tự do được chia  ra ba kiểu:

- Máy trộn kiểu lật đổ : dùng để trộn bê tông lỏng đối với nhu cầu lượng bê tông nhỏ.
Máy trộn bê tông kiểu lật đổ
Máy trộn bê tông kiểu cố định
- Máy trộn kiểu cố định : trong suốt quá trình làm việc gồm tiếp liệu, trộn và dỡ thùng trộn luôn quay quanh trục ngang.

- Máy trộn nghiêng đổ: dùng để trộn vữa ướt. Khi tiếp liệu và trộn, thùng hơi chếch miệng. Khi đổ, hạ miệng thùng cho trục quay của thùng nghiêng xuống 45 độ.
Máy trộn bê tông kiểu nghiêng đổ
Ưu nhược điểm của máy trộn bê tông tự do
Ưu điểm
  • Có cấu tạo đơn giản.
  • Tiêu hao ít năng lượng.
Nhược điểm :
  • Thời gian trộn lâu
  • Chất lượng bê tông chưa cao

2. Máy trộn bê tông cưỡng bức

Đây là dòng máy có thùng trộn cố định, trục trộn được lắp trên cánh trộn, khi trực trộn quay sẽ khuấy đều hỗn hợp phối liệu bê tông.
Có hai kiểu máy trộn cưỡng bức :
Máy trộn trục quay cánh trộn đứng
Máy trộn trục quay cánh trộn đứng
Máy trộn bằng vít trộn quay ngang: máy được hoạt động liên tục, gồm một vít trộn hay 2 vít quay ngược chiều đặt trong ống bao. Đầu trục vít có nối với trục quay của bộ phận truyền và động cơ.
Ưu nhược điểm của dòng máy trộn bê tông cưỡng bức 
Ưu điểm
  • Đem lại năng suất cao
  • Chất lượng bê tông đồng đều
Nhược điểm
  • Máy có cấu tạo phức tạp
  • Tiêu tốn năng lượng điện

3. Máy trộn bê tông tự hành

Đây là dòng máy trộn có khả năng di chuyển từ địa điểm này đến địa điểm khác nhờ có người lái, giúp giảm bớt chi phí vận chuyển.
Ưu điểm
- Di chuyển từ nơi này đến nơi khác đơn giản, dễ dàng.
- Trộn đều hỗn hợp bê tông, giúp bê tông nhanh đông kết hơn, tăng độ bền trong quá trình sử dụng.
 
Máy trộn bê tông tự hành
Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn hy vọng các bạn có thể lựa chọn được loại máy thích hợp cho công trình đang thi công.

Siêu thị Hải Minh là đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các dòng máy trộn bê tông giá rẻ, chất lượng, đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Nếu Quý khách có nhu cầu mua máy bê tông hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline HCM: 028.3510.2786 - Hà Nội: 024.3221.6365 - Hải Phòng: 0225.3528299 - Thanh Hóa: 0237.375.3668 - Vinh: 0238.651.8666 để được tư vấn chi tiết.

Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp nhiều dòng máy móc công nghiệp – xây dựng như: máy đầm cóc, đầm bàn, đầm thước, đầm dùi, tời điện, máy xoa nền bê tông, máy cắt rãnh tường,….Mời bạn tham khảo thêm tại website: Sieuthihaiminh.vn.
Share:

6 nhận xét:

Thanh Loan nói...

Máy trộn bê tông tự do còn có tên gọi là máy trộn bê tông quả lê, quả táo
khoan từ

XuXu nói...

Ba Dòng Máy Trộn Bê Tông Được Dùng Phổ Biến Hiện Nay. máy phun vữa chống thấm

Lê Hoa nói...

Trên thị trường hiện cung cấp chủ yếu ba dòng máy trộn là máy trộn bê tông tự do, máy trộn bê tông tự hành và máy trộn bê tông cưỡng bức.
máy hút ẩm giá rẻ

Sò Điệp nói...

Máy trộn bê tông tự do còn có tên gọi là máy trộn bê tông quả lê, quả táo. máy cắt plasma cầm tay

XuXu nói...

Với cánh trộn được gắn trực tiếp vào thùng trộn, khi thùng trộn quay các cánh trộn sẽ quay theo và nâng một phần cốt liệu lên. máy mài nền nhà xưởng

Loan nói...

Máy trộn bê tông tự do còn có tên gọi là máy trộn bê tông quả lê, quả táo máy phát điện

Nhãn

Lưu trữ Blog